quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3762   lần

Motorola Droid X: Khen nhiều mà chê cũng lắm

- (17:58:04 | Thứ ba, 27/07/2010)
Một tuần sau khi Motorola Droid X chính thức xuất xưởng, người dùng bắt đầu "thẳng tay" tặng cho siêu dế Android mới nhất những con điểm "C+" nghèo nàn.
Mô tả ảnh.
 
Cũng giống như iPhone 4, Droid X nhanh chóng cháy chợ nhưng những điều tiếng thì chẳng ít chút nào. Thậm chí, màn ra mắt của nó còn bị phủ bóng bởi sự kiện cuộc họp báo đột xuất của Apple, nơi Steve Jobs tuyên bố sẽ tặng miễn phí bao da bảo vệ cho những ai mua iPhone 4.

Dưới đây là bài mổ xẻ tổng quan về Droid X, những ưu điểm, nhược điểm và cả tương lai không chắc chắn của nó.

Ưu điểm:

- Mạnh mẽ như xe tăng hạng nặng

Tất cả các bài bình luận về Droid X đều phải cất tiếng khen ngợi vi xử lý "nhanh như chớp" tốc độ 1GHz của nó, cũng như việc đáp ứng mệnh lệnh người dùng cực nhanh. Cây bút David Pogue của tờ NYTimes viết rằng "Nhìn chung, Droid X đúng là một quả tên lửa. Sử dụng nó thực sự mang đến cho người dùng một cảm giác thoả mãn và điều này hoàn toàn không quá lời chút nào". Các cấu hình khác bao gồm bộ nhớ 24GB, máy ảnh số 8 chấm, quay được video HD 720p, ngõ ra HDMI Micro, ba mic để loại bỏ tiếng ồn và kết nối không dây tích hợp.

- Màn hình lớn, ấn tượng

Mô tả ảnh.
Màn hình lớn nhưng giao diện lại rối mắt, dễ gây nhầm lẫn.
 
Droid X sở hữu màn hình cảm ứng khổng lồ 4,3 inch và đây chính là một trong những tính năng đáng chú ý nhất ở con dế này. Chất lượng màn hình quả thực tuyệt vời. Phóng viên Rachel Metz của AP tin rằng "Màn hình này là món quà cho những ai mê multimedia, bởi video, website và ảnh hiện lên thật lung linh trên Droid X". Droid X được thiết kế để phục vụ nhu cầu giải trí di động ngày càng mạnh mẽ chứ không chỉ thoả mãn nhu cầu nhắn tin, gửi email nơi người dùng.

- Pin chạy cả ngày không hết:

Nếu như EVO 4G cạn kiệt như sa mạc chỉ sau vài giờ thì Droid X có thể bám trụ được đến 2 ngày giữa mỗi lần sạc, nếu được sử dụng vào các công năng bình thường. Tuy nhiên, việc biến nó thành điểm nóng Wi-Fi sẽ không được coi là "bình thường".

- Chất lượng cuộc gọi tuyệt hảo:

Đây là một thực tế đơn giản nhưng rất cần được nhắc đến. Bạn có thể gọi điện không chút khó khăn trên nền mạng của Verizon. Cây bút Edward C.Baig của USA Today đã nhấn mạnh vào ích lợi này như sau: "Droid X thuộc vào tốp những chiếc điện thoại Android đầu bảng. Verizon lại có danh tiếng về sự ổn định. Chất lượng cuộc gọi thực sự đáng ngưỡng mộ. Trong suốt một tuần dùng thử, tôi chưa từng gặp phải cuộc gọi bị rớt nào. Cứ thử đi tìm một người dùng iPhone dám nói như vậy xem".

Nhược điểm:

Giao diện chậm chạp:

Bất chấp ’sức ngựa hoành tráng" trong lòng, Droid X vẫn lệt bệt ở một số chỗ. "Cuộn dọc màn hình để theo dõi menu chính không phải lúc nào cũng trơn tru như ý. Và kỳ lạ chưa, bất cứ khi nào tôi quét ngón tay để mở khoá điện thoại, máy lại treo cứng một tẹo", chuyên gia Ginny Mies của PCWorld cho biết.

- Bàn phím kỳ dị:

Mô tả ảnh.
 
Bàn phím QWERTY có vẻ như cũng là một vấn đề. Khi chuyên gia Tom Scocca của Slate cố gắng viết bài bình luận về Droid X ngay trên chiếc điện thoại, kết quả là những đoạn văn đầy lỗi chính tả và vô nghĩa.

- Màn hình hỏng:

Một tỷ lệ nhỏ người dùng Droid X phàn nàn về việc màn hình của họ bị nhảy hoặc dính hai dải đen hai bên, khiến cho điện thoại không thể sử dụng được. Tuy nhiên, khác với Apple, Motorola và Verizon đã nhanh chóng nhận lỗi, xử lý và đưa ra một giải pháp để khắc phục vấn đề này.

- Biến thành cục gạch nếu bị hack:

Motorola không muốn bạn chỉnh sửa, hack hay bẻ tung Droid X. Hãng đã cấy một con chip eFuse vào bên trong máy với chức năng xác thực các phần mềm "thích hợp" hoặc được phê chuẩn riêng cho máy. Do đó, nếu như bạn cố gắng thay đổi một thứ gì đó, dù là rất nhỏ, máy cũng sẽ không tiếp nhận phần mềm nữa và trở thành cục gạch im lìm. Như trang MobileCrunch đã chỉ ra: "Android là một nền tảng được ra đời trên ý tưởng về sự cởi mở, thế nhưng chính eFuse đã bóp chết sự cởi mở đó". Chính vì lỗi này mà MobileCrunch đã "thả" cho Droid X mức đánh giá là "Không nên mua".

- Cài đặt hệ điều hành Android 2.1

Android 2.2 sẽ cho phép mẫu điện thoại mạnh mẽ này phát huy được hết tiềm năng của mình, thế nhưng Droid X lại chỉ được xuất xưởng với phiên bản Android 2.1 mà thôi. Điều này thật không may, vì nó "kéo tụt tất cả hiệu suất và khả năng đáp ứng của máy", trang Ars Technica bình luận. Theo kế hoạch, Droid X sẽ được nâng cấp lên Android 2.2 vào cuối hè này.

- Phần mềm xấu xí và lộn xộn

Trang Gizmodo lại chĩa búa rìu vào phần mềm của Droid X: "Phần mềm là sự pha trộn giữa hệ điều hành cũ Android 2.1 với giao diện mạng xã hội ảo Blur vay mượn từ những mẫu Android bình dân của Motorola. Đây thực sự là cơn ác mộng thường gặp khi một hãng phần cứng cứ cố tự làm phần mềm. Nó xấu xí, lộn xộn, rải rác, dễ gây nhầm lẫn".

Tương lai bất định

Mô tả ảnh.
 
 
Motorola Droid X đang bán khá chạy và mặc dù nó nhận được nhiều lời chỉ trích song có vẻ như khách hàng vẫn yêu mến nó. Tuy nhiên, việc nó cháy chợ và khó sở hữu cũng là một nỗi hổ thẹn, giống như EVO 4G và iPhone 4 vậy.

Có một số yếu tố đang chống lại Droid X vào lúc này. Trước hết, Droid X là một thiết bị có diện người dùng khá hẹp (những ai muốn sở hữu một con dế to, hoành tráng). Thứ hai, làn sóng smartphone mới ra mắt liên tục, không ngừng nghỉ cũng có thể ảnh hưởng đến Droid X. Càng nhiều hãng tung ra smartphone Android, người dùng càng cảm thấy mệt mỏi và rối bời, không biết đường nào mà lần.

Cuối cùng, cũng đừng quên lời đồn iPhone sẽ đổ bộ xuống Verizon. Trong cuộc họp báo về sự cố Ăngten của Steve Jobs, Quả táo đã tiết lộ về việc bên trong đại bản doanh của hãng có cả trạm phát sóng BTS của Verizon. Lời đồn về iPhone - Verizon đã xuất hiện từ cách đây hơn 2 năm, nhưng phát hiện mới nhất khiến cho nó trở nên có cơ sở hơn. Nếu như iPhone đáp xuống Verizon, liệu bất cứ mẫu smartphone Android nào còn có cơ hội?
  •  
  •      Trọng Cầm
,
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn