quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3107   lần

Nokia chuẩn bị cho cuộc đổ bộ của Windows Phone 8

- (09:08:46 | Thứ tư, 25/07/2012)
Hãng điện thoại Phần Lan Nokia đang có những động thái đầu tiên để chuẩn bị đón chào sự xuất hiện của nền tảng Windows Phone 8, một trong số đó là kết thân với các hãng viễn thông tại châu Âu để xâm nhập thị trường quan trọng này
Nokia thường được biết đến với chiến lược kinh doanh bán được càng nhiều điện thoại di động càng tốt. Tuy nhiên chiến lược kinh doanh này đã không còn phù hợp khi mà thị phần cũng như doanh thu của Nokia liên tục sụt giảm trong thời gian qua.

 
Để cải thiện tình hình, Nokia đang muốn kết thân với các nhà mạng lớn để từ đó có được kênh phân phối vững chắc hơn cho sản phẩm của mình.

 
Nokia chuẩn bị cho cuộc “đổ bộ” của Windows Phone 8
Dòng sản phẩm Lumia của Nokia vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng tại các thị trường quan trọng như Mỹ hay châu Âu

 
Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ báo Financial Times, Nokia dự kiến sẽ hợp tác với các nhà mạng lớn bao gồm France Telecom, Deutche Telekom, Everything Everywhere để giới thiệu và phân phối các sản phẩm mới của hãng trong tương lai, mà dự kiến sẽ là mẫu smartphone sử dụng Windows Phone 8 dự kiến sẽ được trình làng vào tháng 10 tới đây.

 
Trước đây, Nokia cũng đã hợp tác với nhà mạng AT&T để phân phối smartphone sử dụng Windows Phone 7 Lumia 900 vào thị trường Mỹ.

 
Giới công nghệ dự đoán rằng bước đi chiến lược này của Nokia nhằm học theo chiến lược của Apple cách đây 5 năm, khi mà iPhone thế hệ đầu tiên cũng được Apple phân phối độc quyền qua nhà mạng AT&T trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2010, trước khi hợp tác với các nhà mạng khác.

 
Một mối quan hệ đối tác giữa hãng sản xuất và nhà mạng như vậy sẽ giúp các nhà mạng thúc đẩy việc quảng cáo và giới thiệu cho sản phẩm mới khi họ đang là nhà phân phối độc quyền của sản phẩm đó. Có vẻ như Nokia đang tìm cách để xây dựng mối quan hệ với các nhà mạng lớn tại châu Âu để có được một sự ủng hộ từ phía các nhà mạng này trong cuộc cạnh tranh của Nokia với các đối thủ Apple và Google.

 
Tuy nhiên, với thị phần khá ảm đạm của nền tảng Windows Phone, việc các nhà mạng có chấp nhận sự rủi ro khi bắt tay hợp tác với Nokia trong việc phân phối độc quyền dòng smartphone sử dụng nền tảng này hay không vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. 

 
Với việc nền tảng Windows Phone 8 mới nhất được cho là sẽ ra mắt vào tháng 11 sắp đến, Nokia vẫn còn một khoảng thời gian ngắn để thuyết phục các nhà mạng về tương lai của nền tảng di động này cũng như tương lai của chính bản thân mình để tìm được sự ủng hộ của các hãng viễn thông lớn.

 
Châu Âu và Mỹ hiện là 2 thị trường quan trọng nhất của các hãng công nghệ, tuy nhiên Nokia vẫn đang rất chật vật để tìm chỗ đứng trên 2 thị trường này. Trong quý 2/2012 vừa qua, Nokia chỉ bán được vỏn vẹn 600 ngàn thiết bị di động di động tại Mỹ, trong khi đó tại châu Âu, Nokia đã bán được 15 triệu thiết bị. Khu vực châu Á, Thái Bình Dương vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất của Nokia với 28 triệu thiết bị được bán ra.

 
Điều này có thể thấy rằng mặc dù đã hợp tác với AT&T để tấn công thị trường Mỹ tuy nhiên Nokia vẫn chưa đạt được mục đích của mình. Điều này càng khiến cho các hãng viễn thông tại châu Âu có lý do để xem lại ý tưởng hợp tác với Nokia trước khi quyết định.

 
Hiện phát ngôn viên của Nokia từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên, tuy nhiên cho biết: “Chúng tôi có một mối quan hệ tốt và thường xuyên đối thoại với các đối tác viễn thông, tuy nhiên nội dung của những cuộc thảo luận vẫn chưa đến thời điểm thích hợp để công bố”.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn