quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3330   lần

Sẽ quyết liệt trong quản lý Thông tin và Truyền thông

- (09:39:18 | Thứ ba, 25/12/2012)
Quản chặt SIM rác, tin rác, khuyến mại, game online, báo chí xuất bản… là những nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo thực hiện quyết liệt tại Hội nghị Triển khai công tác năm 2013 diễn ra chiều 24/12.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong năm qua thì Bộ vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại. Trong đó, Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh hai điểm: Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật còn chậm và chất lượng văn bản nhiều khi chưa cao. Đơn cử như thời gian qua Bộ đã trình Chính phủ 21 văn bản nhưng chỉ có 14 văn bản được thông qua.

“Chất lượng, tiến độ xây dựng văn bản đều chưa đạt, trong khi đây lại là nội dung cơ bản của trách nhiệm Quản lý Nhà nước của Bộ”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nguyên nhân cho tình trạng này theo Bộ trưởng thì có nhiều, nhưng chủ yếu là các Cục, Vụ chưa thực sự chủ động trong việc tổ chức thực hiện xây dựng những văn bản do mình đề xuất. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Son cũng đề nghị các Sở TT&TT địa phương tích cực tham gia, đóng góp ý kiến hơn nữa cho Bộ trong quá trình xây dựng văn bản, nhất là sau khi dự thảo đều được đăng tải trên cổng thông tin của Bộ.

Bên cạnh khâu xây dựng văn bản thì hạn chế quan trọng thứ hai được Bộ trưởng chỉ ra, là công tác quản lý, điều hành thực hiện các chương trình còn nhiều bất cập: Một số bộ phận chưa thực sự sâu sát, triển khai chưa thực sự nghiêm. 

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị.

Điều này đã được Thanh tra Bộ phản ánh trong Báo cáo tổng kết, khi Thông tư 04 về quản lý thuê bao di động trả trước chính thức có hiệu lực từ 1/6, đã khẩn trương triển khai song vẫn chưa quyết liệt. Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị hữu trách tăng cường đôn đốc, kiểm tra khâu triển khai thực tiễn, nhất là sau ngày 1/1 tới đây, khi Nghị định 77 về tin nhắn rác chính thức đi vào đời sống.

Lĩnh vực báo chí xuất bản, quản lý viễn thông – Internet trong năm qua cơ bản hoạt động tốt nhưng cũng còn bức xúc khi Bộ phải đình chỉ tạm thời 2 tờ báo mạng và thu hồi thẻ của một số PV. Cả bốn loại hình báo chí là báo in, báo mạng, phát thanh – truyền hình đều có những trường hợp bị xử lý, cho thấy công tác quản lý báo chí hết sức phức tạp, nhạy cảm trong thời điểm hiện tại.

Ngành xuất bản vẫn còn tình trạng in lậu, nhập lậu sách chưa được giải quyết.

Thị trường game online, theo Bộ trưởng, cũng đang rất nóng bỏng. SIM rác, tin rác, khuyến mại không bình thường của nhà mạng đang làm méo mó thị trường viễn thông.

Do đó, trong năm 2013, Bộ cần đẩy mạnh đồng bộ cả ba khâu: kiểm tra, thanh tra; xây dựng văn bản quản lý và tổ chức triển khai tốt tại các địa phương. “Cần phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong quản lý SIM rác, game online, tránh tính trạng dư luận bức xúc hơn nữa”, Bộ trưởng chỉ đạo.
Trong năm 2012, Bộ cũng đã được Chính phủ và Quốc hội phê duyệt một Chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng là Đưa CNTT xuống cơ sở, vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, ngân sách hạn chế nên Bộ xác định, cần ưu tiên thực hiện chương trình bằng việc xóa các xã trắng về thông tin bằng truyền thanh xa.

Bộ cũng sẽ thực hiện các dự án hạ tầng bằng quỹ Viễn thông công ích tại những khu vực mà doanh nghiệp Viễn thông né vì không có lãi.

Bộ trưởng yêu cầu các Cục, vụ chuyên trách đề xuất các chính sách để thúc đẩy phát triển hạ tầng thông tin, hạ tầng mạng, hạ tầng dùng chung, quy hoạch truyền hình trả tiền, PT-TH nói chung đến năm 2020.

Đối với lĩnh vực báo chí, Bộ trưởng yêu cầu quản lý tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền bằng khối Báo chí, PTTH vì đây là “một kênh quan trọng để bảo vệ chủ quyền, xây dựng nếp sống văn hóa xã hội”.

Một chỉ đạo nữa cũng được Bộ trưởng kết luận là Bộ cần thực hiện tốt vai trò đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại các doanh nghiệp, Tập đoàn, Tổng công ty trong lĩnh vực CNTT – Truyền thông – Viễn thông. Sau khi tiến hành chuyển quyền chủ sở hữu Nhà nước của Tập đoàn bưu chính VN từ VNPT về Bộ TT&TT, tiến tới đây Bộ sẽ tiếp tục triển khai tái cơ cấu Tổng công ty VTC và nhận trách nhiệm quản lý ngành đối với Tập đoàn VNPT.

Năm 2013 cũng là năm Bộ TT&TT tổ chức lại bộ máy từ Trung ương tới địa phương, tăng thêm một số cục và một số cục tiến hành chia tách để sắp xếp, phân bổ lại nguồn lực của Bộ.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn