quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3422   lần

Thành công và thất bại của Apple trong năm 2010

- (07:55:45 | Thứ tư, 29/12/2010)
Steve Jobs, CEO của Apple vừa đã được tạp chí Financial Times bình chọn là “doanh nhân của năm” vì những thành công của Apple. Nhưng 2010 Apple không phải chỉ đạt được những thành công, mà cũng có không ít thất bại.
Có thể nói, khó có công ty công nghệ nào mà mỗi sản phẩm ra mắt đều được trông đợi như Apple, từ iPad, MacBook Air và gần đây nhất là iPad.
Nhưng không thành công nào mà không có thất bại. Dưới đây là top 10 thành công và thất bại mà Apple đã gặp phải trong suốt năm qua.

Phần 1: Top 10 thành công của Apple


1. iPad


 
Từ khi ra mắt, iPad bị chỉ trích chỉ là một chiếc iPhone khổng lồ, không hơn không kém. Nhưng trái ngược hoàn toàn với những lời chỉ trích, iPad vẫn đạt được khoản doanh thu khổng lồ, và hàng triệu khách hàng vẫn hài lòng với iPad.

Không dừng ở đó, với giá thành các linh kiện thấp đến mức bất ngờ, iPad đã thực sự đem lại một món lợi nhuận kếch xù cho Apple.

2. App Store

App Store là cửa hàng cho phép người dùng Apple mua các ứng dụng dành riêng cho thiết bị của mình.

Ra mắt từ trước đây, nhưng năm 2010 đánh dấu sự phát phát triển của App Store, với hơn 5 triệu lượt download riêng trong tháng 6 (tương đương cỡ 5 triệu USD mà các nhà phát triển ứng dụng thu được).

3. Mạng Steam trên Mac

Mac cùng hãng phát triển game Valve đã kết hợp để xây dựng hệ thống mạng dành riêng cho game thủ trên hệ điều hành Mac OS X. Mặc dù số lượng game vẫn còn thua kém rất nhiều so với game dành cho Windows, nhưng đây là động thái mới của Mac dành cho game thủ.

4. Doanh thu tăng vượt bậc

Doanh thu của Apple tăng trưởng một cách thần kỳ trong năm 2010. Tháng 10, công ty cho biết đã đạt mức doanh thu 20 tỉ USD, và tiền lời sau thuế là 4 tỉ. Apple đã vươn lên trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay.

5. Khai trương cửa hàng Apple Store thứ 2


 
Trong năm 2010, cũng đã cho ra mắt gian hàng kinh doanh sản phẩm của mình, là một tòa tháp bằng kính, rộng lớn và hiện đại đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc.


6. iPhone 4

Bất chấp những vấn đề gặp phải, iPhone 4 vẫn là chiếc điện thoại thần kỳ, vì sự mạnh mẽ, màn hình với độ phân giải và độ nét cao… iPhone 4 là chiếc điện thoại “hot” được yêu thích hàng đầu hiện nay.

7. iOS 4 ra mắt:

Đa nhiệm cùng nhiều tính năng vượt trội khác… hệ điều hành iOS 4 dành cho di động được đánh giá giúp người dùng có thể khai thác đầy đủ tính năng và sức mạnh các thiết bị của Apple.

8. Máy tính Mac chiếm 10% thị phần tại Mỹ

Mặc dù chưa phải là “đối thủ” của Microsoft trên thị trường thế giới, nhưng riêng tại thị trường Mỹ, trong năm 2010, máy tính Mac đã chiếm lĩnh 10% thị trường, vượt qua Acer.


 
Nhiều người đánh giá,  chính sự xuất hiện của iPad và số lượng người dùng rộng lớn đã giúp Apple tăng số lượng bán ra của máy tính Mac trong năm qua.

9. Định nghĩa lại khái niệm laptop


Nhiều sản phẩm của Apple được đánh giá tạo nên sự cách mạng và tạo ra những khái niệm mới.


 
MacBook Air siêu mỏng mới của Apple
 

Phiên bản mới của MacBook Air, vừa được ra mắt vào tháng 10 vừa qua chính là bằng chứng cho nhận định đó. Thế hệ mới, với kích cỡ siêu mỏng và màn hình chỉ 11,6 inch. Nhiều người cho rằng, với kích cỡ như vậy, đó thực ra là một chiếc netbook. Nhưng Apple vẫn khẳng định răng, đây chính là laptop chứ không phải netbook.

10. Steve Jobs vẫn sống và khỏe mạnh

Vấn đề sức khỏe của Steve Jobs từng được đưa ra mổ xẻ, thậm chí từng xuất hiện tin đồn Steve Jobs đã… chết vì bệnh ung thư. Nhưng xóa tan mọi tin đồn, Jobs vẫn xuất hiện khỏe mạnh, và mới đây, ông còn được vinh danh là “doanh nhân của năm” do tạp chí Financial Times bình chọn vì những đóng góp cho thành công của Apple trong năm qua.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn