quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3417   lần

Tiết lộ quá trình tìm ra iPad bị trộm của Steve Jobs

- (08:55:46 | Thứ ba, 21/08/2012)
Các chuyên gia điều tra California (Mỹ) đã lần ra dấu vết của iMac, iPad và các thiết bị khác bị đánh cắp từ ngôi nhà của cố TGĐ Apple – Steve Jobs như thế nào?
nào?

 

 

 

Vụ trộm diễn ra khi nhà của Jobs ở Palo Alto đang sửa chữa và trống trải. Trong khoảng thời gian công nhân xây dựng rời đi vào 5 giờ chiều thứ 3, ngày 17/7 và quay lại nhà trước 8 giờ sáng hôm sau, ai đó đã đột nhập vào nhà và “cuỗm” đi vài món đồ, trong đó có một số thiết bị Apple của Jobs.

Trong vài ngày, Cục Cảnh sát Palo Alto đã nhờ tới sự giúp đỡ của Lực lượng phản ứng máy tính nhanh (REACT) chuyên xử lí các hành vi phạm tội liên quan tới máy tính. Cảnh sát địa phương muốn hỗ trợ theo dõi máy tính Apple và iPad bị đánh cắp khỏi nhà Jobs.

REACT tiếp cận các chuyên gia điều tra riêng của Apple – những người có quyền truy cập vào hệ thống máy tính của công ty – và cung cấp số seri của các thiết bị mất cắp. Apple nhanh chóng xác định một trong những iPad này đã kết nối với máy chủ Apple ngay sau vụ trộm.

Tên trộm tìm cách cài đặt lại hệ điều hành và bị ghi lại kết nối tại địa chỉ IP của nhà mạng AT&T U-verse từ 7 giờ 22 phút sáng tới 7 giờ 31 phút sáng ngày 18/7, buổi sáng sau khi ngôi nhà bị đột nhập và chỉ vài phút trước khi công nhân phát hiện vụ việc.

Khi tìm kiếm dựa trên địa chỉ IP này, Apple khám phá ra một chiếc iPad khác cũng kết nối tại cùng địa điểm vào lúc 8 giờ 10 phút sáng ngày 17/7, trước khi vụ đột nhập diễn ra, và một lần nữa vào 1 giờ 56 chiều ngày 20/7, sau khi cảnh sát tiếp nhận vụ trộm.

Kết hợp với các thông tin từ AT&T U-verse về kết nối Internet, các nhà điều tra tìm tới địa chỉ tại Alameda – bờ đông vịnh San Francisco. Nghi phạm Kariem McFarlin lúc này đang trả tiền dịch vụ Internet của AT&T.

Trong khi cảnh sát đang hoàn thiện vụ án, có nhiều hoạt động diễn ra trên thiết bị bị mất cắp hơn.

Sau 5 ngày, Apple tiếp tục ghi nhận hoạt động trên tài khoản iTunes của McFarlin kết nối tới hai chiếc iPad, một máy tính Mac bị trộm từ nhà Jobs. Một trong những chiếc iPad này sau đó lại kết nối bằng mạng Internet Comcast tại Alemeda dùng tài khoản iTunes khác.

Các nhà điều tra cho biết đã tìm kiếm trang Facebook của McFarlin và khám phá kẻ tình nghi và chủ nhân của tài khoản iTunes mới là bạn bè. Trước khi đưa ra kết luận, họ tiến hành kiểm tra lần cuối: tới nơi McFarlin ở và quét tín hiệu Wi-Fi.

Cảnh sát muốn xác định liệu có mạng Wi-Fi mở nào không. Nếu địa chỉ Internet của AT&T gắn với kết nối không bảo mật, nó sẽ gây nhiễu cuộc điều tra vì ai cũng có thể dùng nó. Do chỉ tìm thấy tín hiệu Wi-Fi bảo mật, các nhà điều tra tranh luận chỉ có thể là người trả tiền hóa đơn hoặc những ai được phép mới có thể dùng mạng này.

Ngày 2/8, cảnh sát ập vào căn hộ của McFarlin và tìm ra một trong những máy iMac bị mất cắp trên bàn bếp. Những chiếc iPad khác được thu hồi từ những người thân thiết với McFarlin.

Trong cuộc thẩm vấn ngay sau đó, McFarlin thừa nhận đã leo giàn giáo vào nhà và tìm chìa khóa dự phòng trong gara. Tên này đã đánh cắp 2 iMac, 3 iPad, 3 iPod, 1 Apple TV, 1 dây chuyền và hoa tai kim cương cùng vài món khác.

McFarlin giải thích hắn gặp vấn đề tiền bạc và quyết định đi ăn trộm, nhưng không hề biết đây là nhà của Steve Jobs.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn