quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3461   lần

Triều Tiên lần đầu tiên sản xuất máy tính bảng

- (16:01:19 | Thứ sáu, 27/07/2012)
Đất nước Triều Tiên được biết với các vấn đề về quân sự và vũ khí hạt nhân bất ngờ công bố sản xuất máy tính bảng của riêng mình với tên gọi Achim
Triều Tiên lần đầu tiên sản xuất máy tính bảng
Achim trên tay của một người đàn ông, có thể đây là người chịu trách nhiệm sản xuất chiếc máy tính bảng đầu tiên của Triều Tiên.

 

Hãng thông tấn Triều tiên KCNA vừa phát đi một thông tin bất ngờ về một chiếc máy tính bảng “Achim” hay còn gọi là “Buổi sáng” do chính nước này sản xuất.

 

Theo KCNA, Achim là một chiếc máy tính bảng nhái theo thiết kế của iPad, với màn hình rộng 7 inch, nặng 300g, thời lượng pin 5 tiếng. Sản phẩm này đang gây được sự chú ý trong các trường học và học sinh, sinh viên. Achim đã được cài đặt rất nhiều tài liệu giảng dạy, từ điển và các dữ liệu khoa học.

 

Hiện tại chưa có thông tin về hệ điều hành mà Achim sử dụng, nhưng rất có thể chiếc máy tính bảng đầu tiên trong lịch sử Triều Tiên chạy hệ điều hành mã nguồn mở Red Star của Linux, vốn là nền tảng quen thuộc tại nước này.

 

Đáng tiếc là hiện chưa có thông tin chi tiết về cấu hình của máy, và cũng không có hình ảnh chụp cận cảnh chiếc máy tính bảng này. Hãng KCNA mới chỉ cho đăng tải hình ảnh trong dây chuyền lắp ráp và đóng gói, kiểm định sản phẩm của một nhà máy sản xuất máy tính bảng Achim ở Triều Tiên.

 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Achim thực chất là sản phẩm lắp ráp từ các linh kiện mua từ Trung Quốc, chứ không phải là sản xuất hoàn toàn ở nội địa.

 

Tháng trước, hãng thông tấn Dong-A Ilbo của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đang sản xuất máy tính bảng có tên gọi “Samjiyon”. Thiết bị này được đồn sẽ không thể kết nối Internet, nhưng được cài đặt đầy đủ từ điển, game, ebook, và bản đồ. Hiện chưa rõ Achim và Samjiyon có phải là một thiết bị hay không.
 
Công nhân đang kiểm định sản phẩm.
 
Công nhân đang kiểm định sản phẩm.
Công nhân đang kiểm định sản phẩm.

Khâu đóng gói sản phẩm.
Khâu đóng gói sản phẩm.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn