quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3350   lần

Windows Phone 8 và những điều cần biết

- (08:14:10 | Thứ bảy, 10/11/2012)
Hệ điều hành Windows Phone 8 có gì mới và có phù hợp với bạn? Nếu bạn phân vân về việc mua một chiếc điện thoại chạy trên nền tảng này, hãy tham khảo bài viết dưới đây
Có sự nâng cấp nào về phần cứng trên Windows Phone 8?

 
Windows Phone 8 hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ và cao cấp hơn so với Windows Phone 7 trước đây, như hỗ trợ vi xử lý đa nhân (như vi xử lý lõi kép hay lõi tứ), màn hình độ phân giải cao hơn (như độ phân giải HD 720p hay Full HD 1080p), hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài hay hỗ trợ công nghệ giao tiếp trường gần NFC…

 
Có sự khác biệt gì về màn hình chính?

 
Màn hình chính trên Windows Phone 8 có nhiều sự tùy biến hơn so với trước
Màn hình chính trên Windows Phone 8 có nhiều sự tùy biến hơn so với trước

 
Về  cơ bản, Microsoft vẫn giữ “phong cách ô vuông” trên Windows Phone 8, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh kích cỡ của từng ô cho mỗi ứng dụng trên màn hình chính để phù hợp và thuận tiện nhất cho quá trình sử dụng của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh màu sắc chủ đạo cho giao diện khởi động để tạo nên sự khác biệt và cá tính.

 
Bạn có thể sử dụng ứng dụng cũ trên nền tảng mới?

 
Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Người dùng vẫn có thể truy cập và sử dụng các ứng dụng được xây dựng cho nền tảng Windows Phone 7 trên Windows Phone 8, mặc dù 2 phiên bản hệ điều hành này được xây dựng hoàn toàn khác nhau (Windows Phone 8 được xây dựng mới hoàn toàn).

 
Microsoft cũng đang kêu gọi các nhà phát triển ứng dụng nâng cấp các ứng dụng của mình để phù hợp và hoạt động ổn định hơn trên Windows Phone 8

 
Thiết bị dùng Windows Phone 7 có thể nâng cấp lên Windows Phone 8?

 
HTC Windows Phone 8X và Nokia Lumia 920, 2 smartphone cao cấp nhất sử dụng Windows Phone 8 hiện nay
HTC Windows Phone 8X và Nokia Lumia 920, 2 smartphone cao cấp nhất sử dụng Windows Phone 8 hiện nay

 
Rất tiếc câu trả lời là không thể. Trên thực tế, Microsoft cho biết điều này vẫn là có thể, tuy nhiên để nâng cấp lên Windows Phone 8, các thiết bị chạy Windows Phone 7 hiện thời cũng không khai thác hết sức mạnh của nền tảng di động mới (do vẫn sử dụng cấu hình cũ và khá khiêm tốn), do vậy Microsoft cũng như các đối tác (trong đó có Nokia) sẽ không để các thiết bị cũ nâng cấp lên nền tảng Windows Phone mới.

 
Thay vào đó, Nokia sẽ mang đến cho người dùng của mình gói nâng cấp Windows Phone 7.8, mang đến giao diện cùng một vài tính năng tương tự như trên Windows Phone 8, sẽ mang lại cảm giác và trải nghiệm như khi đang sử dụng nền tảng Windows Phone mới của Microsoft.

 
Windows Phone 8 có hỗ trợ tốt các dịch vụ của Google?

 
Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm trước khi quyết định chọn nền tảng di động của Microsoft, nhất là khi các dịch vụ của Google của Google như Gmail, Google Maps… đang rất được nhiều người sử dụng.

 
Với Windows Phone 8, người dùng vẫn có thể sử dụng các dịch vụ của Google, tuy nhiên giống với iOS của Apple, người dùng sẽ không thể chuyển hộp thư Gmail  về mặc định.
 
Tính năng đa nhiệm trên Windows Phone 8 có được cải thiện?

 
Một điều khá đáng tiếc đó chính là tính năng đa nhiệm trên Windows Phone 8 không được cải thiện và hầu như không thay đổi so với phiên bản Windows Phone 7 trước đây. Trên thực tế, một ứng dụng sẽ tạm ngưng khi bạn chuyển sang sử dụng một ứng dụng khác, và ứng dụng đó sẽ chỉ chạy trở lại sau khi bạn quay về tiếp tục sử dụng nó.

 
Windows Phone 8 có tự động ngắt kết nối Wifi sau khi khóa màn hình thiết bị?

 
Rất may câu trả lời là có, và Wifi sẽ tự động kết nối trở lại để kiểm tra các cập nhật mới sau khi thiết bị được mở khóa màn hình trở lại. Điều này sẽ giúp tiết kiệm dung lượng pin khi sử dụng thiết bị chạy Windows Phone 8.

 
Windows Phone 8 sử dụng NFC như thế nào?

 
Lần đầu tiên, một nền tảng di động của Microsoft hỗ trợ công nghệ giao tiếp trường gần NFC (Near Field Communication). 

 
Tính năng sạc không dây trên Lumia 920 nhờ công nghệ NFC
Tính năng sạc không dây trên Lumia 920 nhờ công nghệ NFC

 
Với công nghệ mới này, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ thông tin giữa 2 thiết bị có hỗ trợ NFC với nhau, như chia sẻ địa chỉ trang web đang đọc hay chia sẻ dữ liệu… đây là cách thức chia sẻ đơn giản mà Microsoft gọi là “NFC cho người sử dụng”.

 
Thứ 2 đó là cách thức sử dụng NFC để thanh toán, tương tự như dịch vụ Google wallet. Microsoft cho biết cũng sẽ giới thiệu dịch vụ ví điện tử mới của mình, chứa các thông tin về tài khoản người dùng và có thể sử dụng công nghệ NFC ngay trên điện thoại Windows Phone 8 để thanh toán.

 
Ngoài ra, công nghệ NFC còn được sử dụng để trang bị cho công nghệ sạc không dây trên Lumia 920 của Nokia.

 
Windows Phone 8 phù hợp với ai?

 
Sẽ rất khó để trả lời chính xác Windows Phone 8 phù hợp với đối tượng nào. Tuy nhiên với việc giao diện và mã nguồn có nhiều nét tương đồng với phiên bản Windows 8 trên PC, thì có thể nói Windows Phone 8 phù hợp với những ai muốn một chiếc smartphone có cách thức hoạt động và sử dụng như trên chiếc máy tính của mình.

 
Windows Phone 8 có những nét tương đồng với Windows 8
Windows Phone 8 có những nét tương đồng với Windows 8

 
Bên cạnh đó, với giao diện đặc trưng và “không đụng hàng” so với Android hay iOS, Windows Phone 8 còn phù hợp với những ai yêu thích sự cá tính và khác biệt, so với sự phổ biến quá rộng rãi và quen thuộc của Android hay iOS hiện nay.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn