quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3379   lần

Chờ đợi gì từ sự kiện iPhone 5?

- (14:58:49 | Thứ tư, 05/09/2012)
Thư mời đã được gửi. Ngày giờ đã được ấn định. Như thường lệ, sự hào hứng và chờ đợi của cả giới công nghệ lẫn người dùng đều tăng cao. Điều gì sẽ xuất hiện trong sự kiện ngày 12/9?

Những giây phút chờ đợi dai dẳng đã sắp kết thúc.

Apple vừa thông báo chính thức về sự kiện ngày 12/9 tổ chức tại San Francisco sau nhiều tháng dư luận ra sức đồn đoán. Và thư mời – dù không nói trắng ra – nhưng khiến chẳng mấy ai nghi ngờ về việc đó là ngày của iPhone 5.

Hiếm khi có một sản phẩm nào lại bị phân tích, mổ xẻ, đồn đoán và rò rỉ nhiều bằng iPhone thế hệ mới. Không có một ngày nào, thậm chí là một giờ nào trôi qua mà cộng đồng mạng lại không tung ra một bức ảnh về vỏ máy, màn hình, jack kết nối, tai nghe của iPhone mới. Liệu tất cả những sự phấn khích này có được thỏa mãn, hay một thiết bị hoàn toàn khác so với tưởng tượng của chúng ta sẽ được trình làng?

Hãy cùng điểm lại tất cả những tin đồn nổi bật nhất về iPhone mới, và xem tin đồn nào có khả năng trở thành hiện thực.

1. Tên gọi: iPhone 5 hay iPhone Mới?

Nếu như tên gọi iPad là một gợi ý thì cái tên iPhone Mới quả là lần đặt tên dễ dàng nhất cho iPhone từ trước tới nay. Thế nhưng trong thư mời, người ta lại có thể nhìn thấy con số 5 mờ mờ. Khác với sự kiện ra mắt iPhone hồi tháng 10 năm ngoái, nơi các cử tọa hoàn toàn bị chia rẽ về việc thiết bị mới sẽ được gọi là iPhone 4S hay iPhone 5, năm nay, tất cả đều đồng thanh nhất trí rằng hình thức và trải nghiệm của iPhone mới sẽ là một bước nhảy vọt so với năm 2011.

2. Một thiết kế mới

Bạn có còn nhớ Apple đã phải tốn bao công sức để cho ra đời iPhone 4, một mẫu smartphone hoàn toàn khác biệt so với iPhone 3GS? Với iPhone 5, chắc chắn tâm huyết và chất xám thiết kế của Apple không hề ít hơn. Làm sao để con dế mới nhỏ gọn hơn nữa, mảnh mai hơn nữa, khi mà màn hình của nó sẽ phải phồng to lên 4-inch cho không thua kém các smartphone đầu bảng trên thị trường hiện hành.

Sự phối màu 2 tone và việc quay lại sử dụng phần lưng kim loại có thể mang đến cho iPhone một ngoại hình “chưa từng thấy”. Dù vậy, những bức ảnh rò rỉ vẫn cho thấy iPhone mới giống với một sự tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng.

3. Màn hình: Dài hơn, mỏng hơn

Màn hình lớn hơn gần như đã là đặc điểm chắc chắn ở iPhone mới (4-inch so với 3,5 inch hiện tại). Độ phân giải của nó là 640x1136p, cho phép hiển thị thêm một hàng biểu tượng nữa trên màn hình chủ, các ứng dụng sẽ tận dụng được thêm không gian ở phía trên bàn phím ảo và các video HD sẽ xem tốt hơn ở chế độ landscape.

Cũng theo các tin đồn thì màn hình này sẽ sử dụng công nghệ “in-cell”, cho phép ép mỏng màn hình hơn nữa vì không cần lớp kính ngăn cách màn hình LCD với bộ phận cảm ứng. Kết quả là màn hình iPhone mới không chỉ rõ nét hơn mà toàn bộ khung máy còn mảnh mai hơn, thời lượng pin có thể kéo dài lâu hơn.

Quan trọng nhất, màn hình lớn sẽ giúp iPhone không bị tụt hậu quá xa so với binh đoàn smartphone Android ngoại cỡ, đang được dẫn dắt bởi những thiết bị như Galaxy Nexus 4,65 inch hay Galaxy S3 4,8 inch.

4. Cổng kết nối mới

Những hình ảnh gần đây đã xác nhận một tin đồn xuất hiện nhiều tháng qua: cổng kết nối mới 8-rãnh của iPhone 5, thay thế cho cổng 30-rãnh hiện hành. Hiển nhiên, một cổng kết nối nhỏ hơn sẽ tiêu tốn ít không gian hơn, giúp tăng kích cỡ cho pin mà không làm ảnh hưởng đến toàn bộ khung máy. Nhưng ngược lại, nó cũng có một nhược điểm lớn là tất cả các phụ kiện, cáp nối 30-rãnh hiện nay sẽ trở nên lạc hậu và không dùng được nữa.

5. 4G LTE

iPad thế hệ thứ ba hỗ trợ 4G được coi là một cột mốc cho Apple, không chỉ vì tốc độ truy cập mạng nhanh như chớp của tablet này, mà còn vì thời lượng pin ở chế độ 4G cũng rất ấn tượng. Chất lượng cũng như diện phủ sóng ngày càng rộng của 4G LTE khiến cho việc iPhone mới hỗ trợ 4G LTE trở thành một yêu cầu cấp thiết, rõ ràng, nhất là khi các đối thủ đều đã làm được điều này.

6. Một vi chip mới?

iPhone luôn được nâng cấp vi xử lý sau mỗi đời máy mới, kể từ iPhone 3G cho tới nay. iPhone 5 có thể sẽ trang bị chip lõi tứ A6, tân tiến hơn so với dòng chip A5X đang sử dụng cho iPad thế hệ thứ ba (vốn là chip lõi kép với 4 lõi đồ họa riêng biệt).

7. Camera mới: Chưa chắc chắn

iPhone đã ba lần nhảy vọt thành công về công nghệ camera với iPhone 3GS, iPhone 4 và 4S. Hầu như không mấy người dùng từng phàn nàn về chất lượng máy ảnh của iPhone. Vì thế, chưa chắc Apple đã phải nâng cấp phần cứng cho camera của iPhone 5. Thay vào đó, hãng có thể bổ sung thêm các chế độ chụp và tính năng chỉnh sửa mới như chụp nhanh, khả năng tự động lấy nét cải tiến, flash mới.

8. iPad Mini hay iPod mới

Ngoài iPhone 5, liệu Apple có tranh thủ dịp này để giới thiệu thêm những sản phẩm khác như iPad Mini, iPod mới và hệ điều hành iOS mới hay không? Loạt tin đồn mới nhất cho rằng hãng sẽ chia thành 2 sự kiện riêng biệt: ra mắt iPhone mới trong tháng 9 và iPad Mini vào tháng 10.

Trọng Cầm

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn