quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3377   lần

Firefox trên Android lột xác hoàn toàn với phiên bản mới

- (15:51:24 | Thứ hai, 30/07/2012)
Không lâu sau khi chính thức ra mắt phiên bản dành cho PC, Mozilla đã tiếp tục nâng cấp trình duyệt Firefox của mình trên nền tảng Android lên một phiên bản mới hoàn toàn, mà hãng tự tin gọi đây là trình duyệt web di động nhanh nhất hiện nay
Firefox đã từng là trình duyệt web phổ biến chỉ đứng sau Internet Explorer, trình duyệt mặc định trên Windows. Tuy nhiên kể từ khi Chrome của Google xuất hiện, Fiefox trở nên “hụt hơi” hơn trên cuộc đua giành thị phần trình duyệt web và hiện đã bị Chrome vượt lên khá xa.

 
Không còn cách nào khác, Mozilla phải tập trung nhiều hơn để phát triển trình duyệt web Firefox, không chỉ cho nền tảng PC quen thuộc mà cả cho các nền tảng di động, đặc biệt là Android, hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay.

 
Để thực hiện điều này, mới đây Mozilla đã cho trình làng phiên bản Firefox 14 được xây dựng hoàn toàn mới so với phiên bản cũ trước đây, bao gồm cả giao diện, tốc độ lẫn tinh năng.

 
Firefox mới có số điểm vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ
Firefox mới có số điểm vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ

 
Một trong những cải tiến đáng kể nhất đó chính là nhân xử lý Genko bên trong trình duyệt Firefox trên Android đã được xây dựng mới lại hoàn toàn, giúp tốc độ xử lý của trình duyệt trở nên nhanh hơn và phản hồi tốt hơn trên màn hình cảm ứng. 

 
Khả năng xử lý nội dung và đồ họa trên Firefox 14 mới cũng được cải thiện. Sử dụng phần mềm chấm điểm khả năng xử lý đồ họa cho thấy Firefox đã vượt khá xa so với các đối thủ có tiếng khác trên điện thoại di động như Opera, Chrome hay Dolphin… và thậm chí vượt xa so với phiên bản Firefox cũ.

 
Giao diện trên Firefox mới cũng được thiết kế lại để giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các chức năng trên trình duyệt mà không cần phải qua quá nhiều bước phức tạp, đặc biệt tính năng Firefox Sync để đồng bộ hóa trên Firefox được thiết kế lại để người dùng có thể truy cập thông tin Firefox trên các thiết bị khác từ Android.

 
“Tính năng Firefox Sync trên Fifefox mới sẽ trang bị đầy đủ lịch sử duyệt web, danh sách bookmark, mật khẩu và các dữ liệu liên quan trên các thiết bị khác đến với điện thoại Android của người dùng”, Mozilla cho biết.

 
Giao diện trên Firefox cho Android giúp người dùng dễ quản lý và sử dụng các tính năng hơn
Giao diện trên Firefox cho Android giúp người dùng dễ quản lý và sử dụng các tính năng hơn

 
“Chúng tôi cũng đã tối ưu các tính năng yêu thích như duyệt web theo tab, các add-on trên Firefox để mang đến cho người dùng di động những trải nghiệm tốt nhất có thể”, Mozilla cho biết thêm.

 
Một trong những cải tiến đáng chú ý trên Firefox mới đó chính là hỗ trợ nội dung Flash. Đây được xem là một động thái khá lạ từ phía Mozilla, khi mà phần lớn các  trình duyệt web ngày nay đang dần từ bỏ và “quay lưng” với Flash trên di động, ngay cả trình duyệt Chrome của Google cũng tuyên bố sẽ không hỗ trợ Flash.

 
Tuy nhiên, hiện Firefox chỉ có thể hỗ trợ Flash trên smartphone sử dụng Android 4.0 và vi xử lý Tegra 2, trong khi đó máy tính bảng chạy Android vẫn không được hỗ trợ Flash.

 
Bên cạnh đó, mặc dù đã nâng cấp đáng kể khả năng xử lý HTML5 hay CSS3, tuy nhiên về tốc độ xử lý Firefox vẫn phải chịu xếp sau so với các trình duyệt khác như Chrome hay Dolpin Browser HD.

 
Firefox trên Android đã dần trở nên hoàn thiện, giống với Firefox trên PC
Firefox trên Android đã dần trở nên hoàn thiện, giống với Firefox trên PC

 
Ngoài ra, Firefox trên Android cũng đã trang bị thêm tính năng quản lý file download được, tùy chọn xóa cache, điều chỉnh kích cỡ văn bản, duyệt web cá nhân, phóng lớn nội dung trên từng khu vực…

 
Nhìn chung, có thể nói Mozilla đã làm khá tốt trong phiên bản Firefox mới trên nền tảng Android và bản nâng cấp mới là trên Android là một phiên bản hoàn toàn xứng đáng để những ai sở hữu Android sử dụng thử một lần.

 
Download Firefox 14.0.1 dành cho Android tại đây.

 
Với người dùng PC chưa nâng cấp Firefox lên phiên bản mới, bạn có thể tìm hiểu các tính năng của Firefox 14 mới đã được Dân trí giới thiệu tại đây (download miễn phí tại đây)

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn