quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3599   lần

Mỏ vàng khổng lồ của Apple nằm ở đâu?

- (08:20:39 | Thứ năm, 02/02/2012)
Apple sẽ có thêm 40 triệu khách hàng mua iPhone vào năm 2013 khi trao quyền phân phối chiếc điện thoại này cho hai nhà mạng nữa ở Trung Quốc. Kế hoạch đầy tham vọng này đang dần biến Trung Quốc thành một mỏ vàng khổng lồ đúng nghĩa của Apple. iPhone 4S hoãn bán tại Bắc Kinh vì bị ném trứng sống

Hôm qua, nhà phân tích Katy Huberty của hãng Morgan Stanley đã gửi một lưu ý mới đến giới đầu tư. Bản lưu ý cho thấy trong năm 2012 này, Apple sẽ mở rộng sự hiện diện của mình trong lĩnh vực di động ở Trung Quốc bằng cách bắt tay với China Telecom và China Mobile, trong đó China Mobile hiện là nhà mạng không dây lớn nhất thế giới với khoảng 650 triệu thuê bao.

 

Bà Huberty cho rằng chiếc iPhone kế tiếp của Apple sẽ được phân phối bởi cả hai nhà mạng mới này và ước tính khoảng 20% khách hàng trong thị trường thuê bao di động cao cấp sẽ mua thiết bi này. Kết quả là khoảng 24 triệu chiếc iPhone sẽ được bán ra trong năm 2013.

 

Vậy con số 40 triệu điện thoại iPhone đến từ đâu? Bà Huberty khẳng định tầng lớp trung lưu đang tăng lên của Trung Quốc có thể mở rộng số lượng khách hàng góp mặt vào thị trường cao cấp và đẩy doanh số tiêu thụ iPhone lên 40 triệu chiếc.

 

Apple hiện đã bắt tay với China Unicom. Cả hai công ty đã cùng ký vào một bản thỏa thuận có thời hạn 3 năm cho phép nhà mạng này độc quyền phân phối iPhone ở Trung Quốc. Bản thỏa thuận này được kí kết vào năm 2009, bắt đầu với mẫu iPhone 3G.

 

Huberty cho rằng thỏa thuận này cho phép Apple khai thác được 15 triệu thuê bao trong thị trường thuê bao di động cao cấp ở Trung Quốc. Và với hai nhà mạng China Telecom và China Mobile, con số này sẽ được mở rộng thêm 135 triệu.
 
Đến năm 2013, Apple sẽ thực sự chinh phục được "mỏ vàng" Trung Quốc.

 

Nhìn xa hơn, chuyên gia Huberty nghĩ rằng Apple có thể đạt được mức độ “phủ sóng” iPhone ở Trung Quốc tương tự như điều mà nhà mạng AT&T đã làm được tại Mỹ. Huberty ước tính Apple sẽ có được 63% người mua smartphone. Theo kịch bản tốt nhất, Huberty cho rằng Apple sẽ gặt hái được doanh số bán ra điện thoại iPhone hàng năm ở riêng Trung Quốc là 57 triệu chiếc trong một vài năm tới.

 

Nếu tính theo giá bán trung bình iPhone trong quý gần nhất là 659 USD/chiếc thì 57 triệu chiếc iPhone được tiêu thụ sẽ mang lại khoản doanh thu lên đến 37,5 tỷ USD. Dự đoán này thậm chí còn dè dặt khi mà số lượng iPhone ASP đang tăng lên. Thu được 37,5 tỷ USD chỉ từ một sản phẩm trong một quốc gia - Trung Quốc rõ ràng là “mỏ vàng” khổng lồ mà Apple không thể bỏ qua được.

 

Apple đã lập kỉ lục mới khi bán ra được 37 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính đầu tiên của hãng. Trong khi đó, Apple lại chỉ mới bắt đầu bán ra iPhone 4S tại Trung Quốc hồi đầu tháng và số lượng iPhone 4S được tiêu thụ ở nước này không được Apple đưa vào bản báo cáo. Chiếc điện thoại iPhone 4S đã thu hút hàng nghìn người và đám đông ngay lập tức biến thành một cuộc bạo động nhỏ ở Bắc Kinh sau khi Apple tuyên bố sẽ không bán ra thiết bị này trong ngày ra mắt. Trong một cuộc đàm thoại với các nhà phân tích hồi tuần trước, CEO Apple, Tim Cook cho biết “chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đánh cược một cách táo bạo” về doanh số bán ra iPhone 4S tại đây nhưng rõ ràng “chúng tôi đã không đánh cược đủ cao”.

 

Apple được đồn đoán là đang hoàn thành các thỏa thuận với China Telecom và China Mobile trong vài tháng qua. Trang Sohu.com của Trung Quốc hồi tháng 8 đưa tin China Telecom và Apple đã đạt được “một thỏa thuận sơ bộ” để bán sản phẩm mới của hãng trước khi kết thúc tháng 10. Tuy nhiên, thông tin này đã không thành sự thật. Trước đó, hãng tin Reuters tuyên bố China Telecom đã giành được quyền phân phối iPhone vào cuối năm nay.

 

Mối quan hệ giữa Apple và China Mobile có vẻ bấp bênh hơn một chút. Một bản báo cáo được đưa ra trong tháng 11 từ nhà phân tích Shaw Wu của Sterne Agee cho thấy nhà mạng này đã đòi hỏi một sự cắt giảm doanh thu App Store của Apple nếu họ được phân phối thiết bị này. Đây rõ ràng là một thỏa thuận không chính thống theo các tiêu chuẩn của Apple. Mọi thứ có vẻ đi xa hơn một chút cùng với phát biểu của ông  Wang Jianzhou, Giám đốc điều hành của China Mobile trong một cuộc họp báo rằng ông đã đàm phán với cố Tổng giám đốc của Apple, Steve Jobs về việc đưa iPhone đến với nhà mạng này và rằng cả hai đang làm việc cùng nhau để “đi đến một thỏa thuận càng sớm càng tốt”.

 

Võ Hiền

Cnet/Dailyfinance

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn