quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3548   lần

Top đầu phát HD đáng mua theo từng tiêu chí

- (17:53:05 | Thứ ba, 27/07/2010)
Sự phát triển ngày càng nở rộ của tivi LCD mở ra những phương thức giải trí mới mà HD box là một xu hướng tiên phong.
Trong một "rừng" đầu phát HD, để chọn được một thiết bị hợp lý đòi hỏi bạn phải suy xét theo mục đích sử dụng và khả năng tài chính.

 

TViX Cafe N1

Sau hàng loạt sản phẩm tiên phong trên thị trường HD box như 6600N, 7000A..., hãng sản xuất DVICO mới đây đã đưa ra thêm đầu phát HD với cái tên TViX Cafe N1. Với tiêu chí "ngon-bổ-rẻ", TViX Cafe N1 có giá hợp lý nhất trong số những thiết bị phát HD của DVICO cũng như nằm ở ngưỡng rẻ nhất trong số các đầu phát HD trên thị trường hiện nay. 


Thiết kế hình trụ tròn, đặt đứng, thoạt nhìn TViX Cafe N1 trông khá giống sản phẩm ăn khách 7000A. Tuy nhiên, Cafe N1 nhỏ hơn và gọn hơn do không còn tích hợp ổ cứng gắn trong như 7000A. Mặc dù vậy, xét về mặt chức năng và hiệu năng, Cafe N1 được đánh giá không thua kém các thiết bị cao cấp trong dòng TViX là bao. Đặc biệt là máy có giao diện tiếng Việt, hiển thị các thư mục phim cùng hình ảnh minh họa, thông tin chi tiết khá bắt mắt. 

Sử dụng chipset xử lý Realtek RT1073 nhưng nhìn chung qua các thử nghiệm với định dạng Blueray ISO, đầu phát HD này vẫn xử lý mượt mà. Phụ đề theo phim hiển thị chuẩn và hỗ trợ đủ các định dạng .SMI, .SUB, .SRT, .AQT, .UTF, .LRC hay phụ đề gắn sẵn cũng như cho phép hiệu chỉnh vị trí hiển thị chữ, kích cỡ.

 

Có lẽ ngoài việc không có màn hình LCD hiển thị timeline trên thân và không tích hợp được ổ cứng gắn trong, TVIX Cafe N1 là một thiết bị hấp dẫn với giá bán hợp lý.

Giá tham khảo: 3.200.000 đồng

 

Noontec A6

Mang một thiết kế lạ mắt, Noontec A6 là một luồng gió mới du nhập vào Việt Nam từ đầu Quý II vừa qua. Kết cấu thân tròn, đặt nằm, sản phẩm khá gọn ghẽ khi xếp trên kệ hoặc để cạnh các thiết bị giải trí mà không choán chỗ.


Điểm đáng ngạc nhiên ở cỗ máy bé hạt tiêu này chính là việc Noontec A6 xử lý khá mượt các tệp tin Blueray ISO nguyên bản cũng như các định dạng MKV, AVI... chuẩn fullHD kèm phụ đề rõ nét. Ngoài ra, màn hình hiển thị trên thiết bị còn cho phép người dùng theo dõi tiến trình của tệp tin đang chơi hoặc chọn lựa danh mục phim trong ổ lưu trữ.

Noontec A6 hỗ trợ đầy đủ các cổng giao tiếp HDMI 1.3, Optical, USB, đầu đọc thẻ nhớ và mạng LAN dành cho việc chia sẻ từ mạng Bittorrent. Giao diện của máy đơn giản, dễ sử dụng nhưng mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Tuy nhiên, bên cạnh đó Noontec A6 vẫn còn một số khuyết điểm như không hỗ trợ định dạng nhạc lossless APE, khe đặt ổ cứng chỉ dành cho chủng HDD box 2.5 inch. Mặc dù vậy, với giá bán xấp xỉ 3 triệu đồng, đây vẫn là một đầu phát HD được đánh giá cao trong thời gian qua.

Giá tham khảo: 2.750.000 đồng

 

PlayStation 3

Ai cũng biết PlayStation 3 (PS3) là một thiết bị chơi game next-gen đình đám của Sony trong 4 năm qua. Với sức mạnh của bộ vi xử lý lõi Cell kép, PS3 có thể "cân" tốt các game độ phân giải cao fullHD cũng như trình diễn tốt các đĩa phim Blu-ray chuẩn này cùng chất lượng âm thanh cao cấp. 


Ngoài ra, trong một tuyên bố và động thái mới đây của Sony, người dùng PS3 đã bắt đầu được cập nhật các bản firmware mới hỗ trợ các nội dung 3D. Trong một tương lai gần, Sony hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều nội dung cả trò chơi lẫn phim ảnh 3D để phát huy tối đa hiệu năng của cỗ máy này. Theo nhiều đánh giá, hình ảnh hiển thị trên PS3 có gam màu ấm hơn và nét hơn so với các đầu phát HD trên thị trường.

Mặc dù vậy, PS3 cũng còn tồn tại một vài khiếm khuyết lớn. Đó là việc máy không hỗ trợ định dạng phim HD phổ biến MKV mà chỉ hỗ trợ tệp tin định dạng MPEG, AVI, và M2TS cũng như hỗ trợ phụ đề tiếng Việt. Thêm vào đó các tệp tin này cũng không được lớn hơn quá 4GB do ổ cứng gắn trong của máy chỉ hỗ trợ chuẩn FAT32. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức phim HD trên PS3, người dùng sẽ phải convert các tệp phim, gắn kèm phụ đề, chia nhỏ và đưa về định dạng tương thích. Tuy nhiên, với những ai quen thưởng thức phim HD bằng đĩa Blu-ray nguyên bản, giá thành để sở hữu PS3 vẫn còn hấp dẫn và làm được nhiều việc hơn là bỏ tiền ra mua một đầu đĩa Blu-ray.

Giá tham khảo: 6.500.000 đồng

 

Dune BD Prime 3.0

Xuất hiện trên thị trường từ Quý I, Dune BD Prime 3.0 là một sự lựa chọn cao cấp dành cho giới sành chơi HD. Với thiết kế gọn như một đầu DVD bán trên thị trường, Dune BD Prime 3.0 trông khá lịch lãm với gam màu đen tuyền và thiế kế mỏng, gọn. 


 

Được mệnh danh là thiết bị all-in-one, Dune BD Prime 3.0 sở hữu tất cả những gì mà một dân chơi HD cần. Đó là bộ xử lý Sigma SMP8642 mạnh mẽ nhất, một ổ đọc đĩa Blu-ray cao cấp, khe gắn ổ cứng 2.5 inch, các chuẩn giao tiếp âm thanh/hình ảnh tối tân cùng các giao tiếp trao đổi dữ liệu như USB, eSATA, LAN.

Qua thử nghiệm cho thấy, Dune BD Prime 3.0 không những chơi tốt các tệp tin phim fullHD mà còn cho chất lượng nhạc lossless rất chuẩn. Nhìn chung đây là một đầu phát HD được nhiều lời ngợi khen nếu bỏ qua giá thành của máy vẫn còn hơi cao do phải "cõng" ổ đọc đĩa Blu-ray.

Giá tham khảo: 8.900.000 đồng (không kèm ổ cứng)

 

Eaget M6

Cũng nằm trong phân khúc đầu phát HD "bình dân", Eaget M6 là một cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua bởi giá thành hợp lý và hiệu năng cao. Nhỏ gọn như một chiếc hộp theo đúng nghĩa, Eaget M6 có đầy đủ tính năng cần thiết của đầu phát HD chuyên dụng. 


Hỗ trợ khe gắn ổ cứng 3.5 inch có thể tháo lắp nóng, xem ra Eaget M6 khá cơ động cho các thao tác lắp-và-chạy. Một điểm mạnh nữa của sản phẩm đó là thiết bị hỗ trợ giao diện điều khiển tiếng Việt đầy đủ và chi tiết. Eaget M6 cũng cho phép hiển thị tóm lược các thông tin về tệp tin HD để người dùng xem qua trước khi lựa chọn. Ngoài ra, các giao tiếp chuẩn USB, LAN hay cổng quang, RCA, HDMI được tích hợp đầy đủ trên thiết bị này.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn